CÁC PHƯƠNG PHÁP TĂNG SÁNG CHO ĐÈN Ô TÔ
1.Tăng sáng giữ zin ( thay thế zin, thời gian thi công ngắn )
- Phương án tăng sáng cắm zin sử dụng cho ô tô là phương án thay thế phương án chiếu sáng bằng bóng đèn Halogen nguyên bản của xe bằng bóng Xenon hoặc Led.
- Ưu điểm của phương án thay thế bằng Xenon hoặc Led so với Halogen là nguồn tiêu thụ điện năng thấp hơn, nhiệt lượng tỏa ra thấp hơn và cường độ chiếu sáng cao hơn
- Lợi ích: giúp cho khách hàng thoải mái hơn khi lái xe và an toàn hơn trên đường.
+ Đối tượng sử dụng : các loại xe hạng A, B. phiên bản thấp của hạng C. Và các dòng xe sản xuất trước năm 2018. Các phiên bản thấp của hạng A, B, C những năm gần đây.
+ Chủng loại và các trường hợp cụ thể
1.1. Đối với bóng Xenon:
Chủ yếu thay thế cho các xe đã có bi cầu Halogen. Với các xe này sử dụng bóng Xenon cùng chân bóng zin, cắm zin, hiệu quả chiếu sáng cao hơn bóng Halogen khoảng 5 lần ( hiện tại đang sử dụng 2 thương hiệu bóng và ballast của Aozoom hoặc FBX) nhiệt màu chuẩn sử dụng 5.500k công suất phù hợp là 35w hoặc 45w.
Đối với bóng Xenon thường chia ra làm 2 loại.
Các dòng xe sử dụng phương thức điều khiển điện thông thường – sử dụng bộ bóng và ballast thường ( chủ yếu là các xe hạng A)
Các dòng xe sử dụng hộp điều khiển thiết bị ( KIA, Hyundai, Ford, Vinfast, Mazda, Toyota, Audi, BMW…) phải dùng ballast canbus nếu không xe sẽ báo lỗi hoặc khóa hộp điều khiển.
Đối với Xenon chân D. Các xe đã có bi Xenon sẵn sử dụng các loại bóng chân D ( D1S, D2S, D3S…) bóng Xenon theo xe sử dụng bóng Philips hoặc Osram tiêu chuẩn, có nhiệt màu 4.300K. phương án thay thế vào đây là sử dụng bóng Xenon Philips cùng chân nhiệt màu 5.500k hoặc 6.000k tăng sáng 200%
1.2.Đối với bóng Led :
Thay thế phương án chiếu sáng cho bóng Halogen hoặc bóng Xenon. Với ưu thế vượt trội hiện nay về khả năng tiêu thụ điện thấp, phát nhiệt rất thấp và cường độ chiếu cao, gọn nhẹ, dễ lắp đặt và sử dụng nên Led chiếm ưu thế hơn hẳn Xenon và Halogen và trở thành lựa chọn hàng đầu cho các phương án thay thế bóng zin. Sử dụng phương Led tích hợp canbus sẽ lắp được cho mọi loại xe mà không cần can thiệp chống lỗi.
Hiện tại với bóng Led cắm zin thì nên sử dụng Led chip Lumiled của Philips phát triển, với kích thước nhỏ, tia chiếu chụm, chùm đi xa, lumen hao phí ít cho khả năng chiếu sáng thực tốt, ánh sáng bám đường chạy được mưa, không gây chói xe ngược chiều.
Để tăng cường khả năng chạy đa điều kiện thời tiết thì sử dụng bóng Led có thể thay đổi được nhiệt màu chiếu sáng ( bóng có thể tích hợp các nhiệt màu 6.000k – 4.300k – 3.000k) phương án này chủ yếu sử dụng cho đèn cản ( đèn sương mù) để phòng khi gặp điều kiện thời tiết bất lợi.
2. Phương án độ bi ( Projector )
Phương án độ bi chia ra làm 2 phần : Độ bi pha và độ bi gầm
2.1. Độ bi pha :
Phương án độ bi pha được áp dụng cho mọi xe, chưa có bi ( sử dụng chóa phản xạ ) hoặc các xe đã có bi ( bi Halogen, bi Xenon, bi Led )
Phương án độ bi pha có ưu thế vượt trội về khả năng chiếu sáng, khả năng cắt sáng ở chế độ cos và đặc biệt khả năng chiếu xa và chiếu tốt trong điều kiện thời tiết xấu của các dòng bi có Laser.
Có nhiều tùy chọn về trang trí thẩm mỹ khi độ bi pha
Chi phí về giá thành cao hơn phương án tăng sáng giữ zin và thời gian thi công lâu hơn
2.2. Độ bi gầm
Ưu thế : bi gầm có 2 chế độ cos và pha khả năng chiếu sáng tốt. Đặc biệt có dòng bi gầm 3 nhiệt màu ( có thể thay đổi nhiệt độ màu ) đáp ứng được khả năng kết hợp chiếu sáng hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết mọi vùng miền.
- Độ bi gầm chân zin:
Áp dụng với các xe sử dụng đèn gầm lỗ tròn ( mitsubishi, nisan, toyota, ford, suzuki ) có chân bắt zin, cắm giắc zin. Thời gian thi công nhanh, gọn nhẹ. Không phát sinh thêm chi phí
- Độ bi gầm với các xe không hoặc sử dụng đèn gầm dạng vuông.. ( các dòng xe Kia, Hyundai …)
Đối với các dòng xe này phải gia công mặt dưỡng và đặt bi ( thời gian lâu hơn và chi phí sẽ cao hơn các xe có bi chân zin